Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ Gửi thư In Tăng sáng Giảm sáng

Hội thảo xây dựng tài liệu Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động dạy và học

( Cập nhật ngày: 15/05/2024 )

Ngày 14/5/2024, tại Trường Chính trị tỉnh Bắc Kạn diễn ra Hội thảo khoa học cấp cơ sở xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động dạy và học tại Trường Chính trị và Tung tâm Chính trị các huyện, thành phố.

Tham gia Hội thảo có đại diện lãnh đạo, phòng chuyên môn các đơn vị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, các huyện ủy, thành ủy, Trung tâm Chính trị các huyện, thành phố và đơn vị chủ trì đề tài Trường Chính trị

    H/ảnh: TS Âu Thị Hồng Thắm – Hiệu trưởng Trường, chủ nhiệm đề tài khai mạc Hội thảo

Báo cáo đề dẫn nêu rõ: Hiện việc đánh giá chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nói chung đang thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư số 03/2023/TT-BNV ngày 30/4/2023 của Bộ Nội vụ. Tuy nhiên, đối với thực tiễn hoạt động giảng dạy và học tập tại Trường Chính trị  và trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh thì chưa có bộ tiêu chí riêng, phù hợp với địa phương. Trong những năm qua, bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động dạy – học ở những đơn vị này còn một số hạn chế, bất cập do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau, trong đó có nguyên nhân từ khâu quản lý, đánh giá có lúc, có nơi còn thiếu chặt chẽ, chưa phù hợp, …

                                              H/ảnh: Quang cảnh buổi Hội thảo 

Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dạy và học nằm trong khuôn khổ Đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn”. Nhóm thực hiện Đề tài xây dựng bộ tiêu chí vừa để thực hiện nhiệm vụ của Đề tài, vừa làm tài liệu để góp phần đánh giá chính xác, khách quan, đúng thực tế chất lượng giáo dục lý luận chính trị; thực hiện tốt các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng được các cơ quan có thẩm quyền giao.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham luận, thảo luận các tiêu chí, chỉ số của Bộ tài liệu xoay quanh 04  khung tiêu chí đánh giá tại dự thảo gồm: Tiêu chí đánh giá chất lượng bài soạn giảng, tiêu chí đánh giá chất lượng giờ dạy, tiêu chí đánh giá chất lượng giờ học, tiêu chí đánh giá chất lượng nghiên cứu thực tế. Đồng thời đưa ra một số giải pháp đề nghị nhóm thực hiện Đề tài tiếp tục nghiên cứu, đa dạng hóa các nội dung và hình thức đánh giá để cơ quan có thẩm quyền đánh giá đúng chất lượng dạy và học của cơ sở đào tạo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Sầm Văn Trân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ ghi nhận những cố gắng và kết quả nghiên cứu của nhóm thực hiện Đề tài, đồng thời đề nghị xem xét bổ sung các tiêu chí đánh giá như cơ sở vật chất; đánh giá sau đào tạo, bồi dưỡng; …để Bộ tiêu chí được trọn vẹn, phục vụ tốt công tác cán bộ.

                       H/ảnh: Ông Sầm Văn Trân – PGĐ Sở Nội vụ phát biểu tại Hội thảo

Sau Hội thảo lần 1, nhóm tác giả Đề tài sẽ tiếp tục nghiên cứu các nội dung góp ý, hoàn thiện Bộ tiêu chí để tổ chức Hội thảo lần 2 theo đúng dự kiến của Đề tài với mục tiêu hoàn thành Đề tài đúng kế hoạch./.

Tg: Trần Thị Phương Anh